ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Blogger ของนางสาวอริสา กุณารบค่ะ :D Cute Gingerbread Man

วันอังคารที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2563

Learning Log 1
     ☀ Monday, January 20, 2020 🌄
⏰ 12.30 - 15.30 PM
       การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย

💡 The knowledge gained
      สัปดาห์นี้เป็นสัปดาห์แรกที่ได้พบและได้เรียนกับอาจารย์ในเทอมที่ 2 ในรายวิชา EAED4214 การจัดประสบการณ์เพื่อพัฒนาความคิดสร้างสรรค์สำหรับเด็กปฐมวัย (Creative Thinking Provision for Early Childhood) ในสัปดาห์แรกอาจารย์ได้สอนในหัวข้อการบรรยายเรื่อง ความหมาย ความสำคัญของการคิด  รูปแบบการคิด องค์ประกอบของการคิด
การคิด  เป็นกระบวนการทำงานของสมองแสดงออกมาทางการพูด การเขียน การสื่่อสาร ผ่านทางผลงาน ชิ้นงาน หน้าตา อารมณ์ เป็นต้น
ความสำคัญของการคิด
- เป็นการจัดระเบียบความคิดไปใช้ในการพัฒนาชีวิตอย่างเป็นระบบระเบียบ
- เป็นต้นทุนเพื่อให้เด็กได้มีประสบการณ์นำมาคิดแก้ปัญหา (มีการส่งผลต่อ EF)
- ใช้กระบวนการคิดในการหาคำตอบในสิ่งที่อยากรู้ สิ่งรอบตัว
 รูปแบบของการคิด
  • การคิดเชิงวิพากย์  (Critical Thinking)
  • การคิดเชิงวิเคราะห์ (Analytical Thinking)
  • การคิดเชิงสังเคราะห์ (Synthesis-Type Thinking)
  • การคิดเชิงเปรียบเทียบ (Comparative Thinking)
  • การคิดเชิงมโนทัศน์ (Conceptual Thinking)
  • การคิดเชิงประยุกต์ (Applicative Thinking) 
  • การคิดเชิงกลยุทธ์ (Strategic Thinking)
  • การคิดเชิงบูรณาการ (Integrative Thinking)
  • การคิดเชิงอนาคต (Futuristic Thinking)
  • การคิดเชิงสร้างสรรค์ (Creative Thinking)
  • การคิดอย่างมีเหตุมีผล (Logical Thinking)
       จากนั้นอาจารย์ได้ให้นักศึกษาร้องและทำท่าประกอบเพลงไข่พะโล้ และได้ให้นักศึกษาจับคู่กับเพื่อนและคิดท่าทางประกอบเพลงช้าง โดยมีการคิดท่าทางที่สร้างสรรค์และเข้ากับทำนองเพลง
       และท้ายคาบก่อนเลิกเรียนอาจารย์ได้แจกกระดาษให้กับนักศึกษาให้นักศึกษาวาดรูปวงกลม 3 วง วาดรูปสี่เหลื่ยม 3 รูป และวาดรูปสามเหลี่ยม 3 รูป จากนั้นอาจารย์ให้นักศึกษาวาดรูปตามจินตนาการของตนเองตามเวลาที่กำหนด 
 🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿🌼🌿
💡 Evaluation
Teacher Evaluation : อาจารย์เข้าสอนเป็นเวลา ได้พบปะกับนักศึกษาเป็นครั้งแรก มีสื่อการสอนพาวเวอร์พ้อยให้นักศึกษาดูและได้เรียนอย่างเข้าใจมากขึ้น มีกิจกรรมให้นักศึกษาได้ทำอย่างสนุกสนานและตรงตามเนื้อหาวิชาที่เรียน
Self-assessment : เข้าเรียนตรงเวลา แต่งกายเรียบร้อย ได้พบปะกับอาจารย์เป็นสัปดาห์แรกของภาคเรียน และร่วมทำกิจกรรมที่อาจารย์ได้มอบหมาย
Evaluate friends เพื่อนๆส่วนใหญ่ของเรียนตรงต่อเวลา และได้คิดท่าทางประกอบเพลงช้าอย่างสร้างสรรค์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น